วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2550

“ Snap Jack Guitar Cable” By Guitarthai

เรื่องของสายเคเบิ้ลนั้นจัดเป็นอีกหนึงปัญหาโลกแตกและนักดนตรีหลายคนก็มองข้ามเรื่องนี้ไปเช่นกัน วันนี้ผมอยากนำเสนอสายเคเบิ้ลอีกนึ่งยี่ห้อที่น่าสนใจที่เดียว นั้นคือ “ Snap Jack Guitar Cable
เจ้าเคเบิ้ลยี่ห้อนี้จัดว่าเป็นนวัตรกรรมใหม่สำหรับมือกีต้าร์โดยเฉพาะ กับการแก้ปัญหาเรื่องของสายขาดกลางตรงหัวเคเบิ้ล อาจจะดูแปลกและแตกต่างจากสานเคเบิ้ลเส้นอื่นๆ เพราะทางบริษัทได้ออกแบบหัวเคเบิ้ลเป็นแม่เหล็กสามารถถอดออกได้ทั้ง 2 ด้าน โดยแยกกันกับสายเคเบิ้ล (เป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าทึ่งครับ) ความแข็งแรงของแม่เหล็กนั้นเยี่ยมมาก หรือในกรณีที่หัวมีปัญหาก็สามารถซื้อหัวเคเบิ้ลมาเปลี่ยนเพียงอย่างเดียวก็เล่นได้เหมือนเดิมครับ ความยาวของสายมีความยาวขนาด 4.6 เมตร ตัวสายถูกออกแบบมาอย่างดี วัสดุที่ใช้ทนทานครับ ไม่สามารถที่จะถอดออกได้ง่ายๆ แม้ว่าจะเป็นแม่เหล็กก็ตาม เพราะมันถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการกระตุกสายแรงๆ หรือการเผลอสะดุดสายแจ็คเคเบิ้ล แล้วจะทำให้สายขาดข้างในตรงด้านหัวเคเบิ้ลอย่างสายเคเบิ้ลยี่ห้อดังบางเส้นที่เป็นอาการนี้เป็นประจำ จุดเด่นอีกอย่างของสายเส้นนี้ที่ทาง Snap jack ได้พูดถึงคือแก้ปัญหาการจี่ครับ ซึ่งลองแล้วก็ค่อนข้างเงียบได้ผลดีทีเดียว แก้ปัญหาเสียงจี่ได้แน่นอน
ทดสอบ ผมได้ลองเสียบเจ้าสายเคเบิ้ลตัวนี้แล้วลองฟังเสียงที่ออกมาโดยเริ่มต้นจากเสียงคลีนนั้น ดีทีเดียวครับสัญญาณที่ออกมาค่อนข้างดีมาก ไม่มีการดร็อป ค่อนข้างได้เนื้อเสียง โทนออกไปทางเสียงกลางนิดๆ และช่วยเพิ่มเสียงของ sustain ของหางเสียงให้ยาวขึ้นมาอีกด้วย ถ้าสังเกตดีๆหางเสียงจะมีเสียง twang นิดๆครับ เมื่อลองเล่นโดยผ่านเสียงแตกนั้น ความรู้สึกของผมคิดว่า มันสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเสียงได้ดีมากๆ เสียงพุ่งดี ไม่มีการคอมเพลสของเนื้อเสียง สามารถเล่นได้หลายหลายสไตล์ไม่ว่าจะเป็น แจ็ส บลูส์ยังร็อกเลยก็ว่าได้
สรุปตามที่ลองมาทั้งหมดนั้น ส่วนตัวแล้วจัดว่า Snap Jack Guitar Cable เป็นสายแจ็สเกรดเอทีเดียวครับ จุดเด่นที่เป็นหัวแบบแม่เหล็กนั้นเป็นไอเดียที่ดีเยี่ยม แต่ก็เป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งเท่านั้น แต่เรื่องที่มาที่หนึ่งคือเรื่องของเสียงที่ออกไปครับ ตรงนี้ผมว่าเป็นจุดเด่นที่ดีอีกอย่าง ที่ Snap Jack สามารถสู้กับสายเคเบิ้ลยี่ห้ออื่นๆได้อย่างสบาย เพราะเนื้อเสียงออกมานั้นไม่ได้ด้อยเลยแม้แต่น้อย และเห็นถึงความแตกต่างจากสายแจ็คที่มีทั่วไปครับ
สนใจติดต่อhttp://www.music2home.comModern System (thailand) Co.,Ltd.52/64 Ramakamhang, Huamak, Bankgapi, Bangkok Thailand 10400Tel. +662-735-5988-9, Fax. +662-735-2392



ดสอบ ผมได้ลองเสียบเจ้าสายเคเบิ้ลตัวนี้แล้วลองฟังเสียงที่ออกมาโดยเริ่มต้นจากเสียงคลีนนั้น ดีทีเดียวครับสัญญาณที่ออกมาค่อนข้างดีมาก ไม่มีการดร็อป ค่อนข้างได้เนื้อเสียง โทนออกไปทางเสียงกลางนิดๆ และช่วยเพิ่มเสียงของ sustain ของหางเสียงให้ยาวขึ้นมาอีกด้วย ถ้าสังเกตดีๆหางเสียงจะมีเสียง twang นิดๆครับ เมื่อลองเล่นโดยผ่านเสียงแตกนั้น ความรู้สึกของผมคิดว่า มันสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเสียงได้ดีมากๆ เสียงพุ่งดี ไม่มีการคอมเพลสของเนื้อเสียง สามารถเล่นได้หลายหลายสไตล์ไม่ว่าจะเป็น แจ็ส บลูส์ยังร็อกเลยก็ว่าได้


ขอขอบคุณข้อมมูลจาก

www.guitarthai.com

ไม่มีความคิดเห็น: